Hợp Nhất Group

Giải pháp hạ tầng mạng cho thành phố thông minh Smart City

Allied Telesis - Giải pháp hạ tầng mạng cho thành phố thông minh Smart City, giao thông thông minh ITS

Hệ thống thành phố thông minh ( Smart City ) , giao thông Thông minh (Intelligent Transportation System - ITS) là một ứng dụng tiên tiến tập trung vào việc vận chuyển và quản lý lưu lượng người di chuyển, sử dụng dữ liệu phân tích do IoT tạo ra, để cải thiện điều kiện giao thông tổng thể tốt hơn. Đi sâu vào nội thành và giữa các thành phố Smart City . Bên trong một thành phố, ngoài việc vận chuyển và theo dõi, các con đường công cộng đặc biệt sẽ cần nhiều hệ thống ITS hơn để cải thiện lưu lượng giao thông hiện tại tốt hơn. Đối với xe buýt, ô tô, xe tải và các phương tiện vận tải khác để di chuyển một cách an toàn và thông suốt, các hệ thống tín hiệu giao thông khác nhau cũng như hệ thống thanh toán sẽ cần phải dựa vào hệ thống tự động để tránh các lỗi nhân tạo có thể xảy ra. Trong khi giao thông liên tỉnh đòi hỏi tốc độ cao hơn trong quá trình di chuyển, cùng với các điều kiện thời tiết khác nhau, chẳng hạn như mưa bảo, gió mạnh cũng như sương mù, việc giám sát môi trường đặc biệt quan trọng. Để giám sát an toàn đường hầm và phát sóng, thu phí điện tử, hiển thị tình trạng giao thông, hệ thống phát hiện gió / mưa / sương mù, camera tốc độ, điều khiển dốc, IP CCTV cũng như hệ thống cảnh sát có thể được đồng nhất và tích hợp trên một trục mạng tốc độ cao để giám sát trực tiếp, xử lý tai nạn, quản lý khẩn cấp và cũng có thể cung cấp thông tin giao thông ngay lập tức cho công chúng. Các hệ thống ITS thường được cài đặt ngoài trời, mọi phần của hệ thống cần phải chịu được thời tiết khắc nghiệt, do đó, các thiết bị mạng công nghiệp đáp ứng nhu cầu của một hệ thống ITS bằng cách cung cấp kết nối mạng ổn định, truyền dẫn đường dài cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Các hạ tầng mạng Allied Telesis Nhật Bản cung cấp các ứng dụng hệ thống ITS phổ biến như sau:

Hệ thống trong thành phố

  1. Hệ thống theo dõi xe buýt / xe cộ

  2. Kiểm soát đèn giao thông

  3. Hệ thống giám sát CCTV / đường bộ xuyên quốc gia, CCTV

  4. Hệ thống BRT

  5. Hệ thống đường bộ / tàu điện ngầm

Hệ thống liên thành phố

  1. Hệ thống đường trục internet tốc độ cao

  2. Hệ thống ETC

  3. Giám sát thời tiết

  4. Hệ thống đường hầm

  5. Hệ thống PIDS

  6. Hệ thống cảnh sát

  7. Hệ thống kiểm soát lối vào và lối ra / lối ra

  8. Camera tốc độ cao

  9. Hệ thống phát sóng

  10. Hệ thống điện thoại khẩn cấp

Kịch bản 1. VDS / VMS (Hệ thống quản lý / phát hiện xe)

VDS là một hệ thống thường được sử dụng trong giao thông, nó sử dụng cảm biến áp suất bằng cách cảm nhận áp lực khi một chiếc xe đi qua, sau đó gửi tốc độ thu thập và số lượng xe đến trung tâm dữ liệu để phân tích thêm. Toàn bộ hệ thống đường cao tốc thường được cài đặt VDS, do đó, lưu lượng giao thông có thể được thu thập ở quy mô lớn hơn. Khi VMS là một phần của hệ thống quản lý trung tâm của đường cao tốc, nó có thể cung cấp các dịch vụ tức thời như thông tin tức thời qua PIDS (Hệ thống hiển thị thông tin hành khách), hệ thống điều khiển tự động, tăng tốc phát hiện, nhận dạng xe, phát thanh truyền hình, CCTV, Hệ thống thu phí điện tử…

VDS / VMS (Hệ thống quản lý / phát hiện xe)

Kịch bản 2: CCTV và Hệ thống giám sát môi trường.

Là một trong những hệ thống quan trọng nhất, giữ vai trò quan trọng các ứng dụng khác. Đặc biệt trong ITS, kỹ thuật viên tại trung tâm giao thông có thể sử dụng CCTV để xác định bất kỳ luồng giao thông bất thường nào, chẳng hạn như tai nạn, thời tiết, tắc nghẽn giao thông… Cùng với dữ liệu được thu thập bởi các cảm biến, hình ảnh trực tiếp qua CCTV có thể cung cấp xem xét tình hình tốt hơn để tránh bất kỳ báo động sai không cần thiết nào, CCTV cũng đóng một vai trò lớn bằng cách cung cấp khả năng phát lại trực quan tức thời. CCTV hiện đại hỗ trợ các kết nối PoE, trong đó các Switch Ethernet Công nghiệp có thể cung cấp các kết nối dữ liệu cùng với Power tới các thiết bị được kết nối của nó. Với chuẩn PoE của IEEE 802.3af / ở mức công suất cao PoE thậm chí có thể cung cấp cho các thiết bị yêu cầu năng lượng cao hơn để hoạt động, camera DOM, PTZ hoắc các thiết bị công suất cao hơn, các thiết bị chuyển mạch Ethernet công nghiệp có thể dễ dàng xử lý.

CCTV và Hệ thống giám sát môi trường.

Kịch bản 3: PIDS (Hệ thống hiển thị thông tin hành khách)

PIDS là một hệ thống hiển thị, sử dụng màn hình lớn để cung cấp thông tin tức thời cho các lái xe, từ tai nạn hoặc công trình xây dựng phía trước cho đến sự thay đổi thời tiết đột ngột, để các lái xe có thể tìm và định vị được đường, do đó cho phép họ đưa ra quyết định cần thiết trước khi lên đường. Các màn hình thường được đặt ở một bên đường và được nối mạng với nhau, các kỹ thuật viên từ trung tâm dịch vụ có thể thông tin cho người lái xe trên đường

PIDS (Hệ thống hiển thị thông tin hành khách)

Kịch bản 4: ETC (Bộ kết hợp thu phí điện tử)

Trong Hệ thống Giao thông Thông minh (Intelligent Transportation System - ITS), ETC đóng vai trò quan trọng để đảm bảo xe trên đường cao tốc duy trì tốc độ, nhưng vẫn có thể thu phí cầu đường. Điều này có thể đảm bảo kinh phí cần thiết được thu thập để bảo trì, cải thiện đường và mở rộng đường khác. Sử dụng lao động thủ công để làm việc tại các trạm thu phí, gây ra sự buôn bán không cần thiết và làm lãng phí sức lao động, và chất thải CO2 do việc thu phí chậm. Ngày nay với công nghệ 4.0, ETC có thể cho phép các phương tiên lưu thông đến tốc độ chính của nó, tránh lãng phí các nguồn lực cần thiết và quan trọng nhất là tiết kiệm thời gian. Hệ thống ETC hiện đại bao gồm các cảm biến đặc biệt khác nhau, chẳng hạn như hệ thống nhận dạng xe, để xác định nhanh hơn và hiệu quả các phương tiện đi qua. Kết hợp với biện pháp thực thi pháp luật, xe hình sự có thể nhanh chóng được xác định vị trí khi đang chạy.

ETC (Bộ kết hợp thu phí điện tử)

Kịch bản 5: Hệ thống đường hầm
Với không gian nhỏ và khu vực làm việc hẹp, Hệ thống Đường hầm là hệ thống phức tạp nhất nhưng thông minh nhất trong phạm vi ITS. Khi một tai nạn xảy ra bên trong một đường hầm, rất có thể là đội cứu hộ khẩn cấp và các phương tiện không thể đi tới điểm tai nạn ngay lập tức, và khói hoặc khí thải do lửa gây ra có thể gây tử vong nhiều hơn trong quá trình giải cứu.

Nhiều quốc gia trên toàn cầu hiện yêu cầu đường hầm dài hơn 500 mét để cài đặt hệ thống giám sát cũng như hệ thống cứu hỏa. Đối với hệ thống Quạt hút, Hệ thống báo động và phát sóng, PISD, Tốc độ giới hạn, Kiểm soát ánh sáng cổng, vv, cần sử dụng các thiết bị tiêu chuẩn cao hơn để sử dụng, do đó các thiết bị chuyển mạch mạng Ethernet công nghiệp Allied Telesis là xương sống lý tưởng cho việc triển khai hệ thống.

MỘT SỐ DỰ ÁN THÀNH PHỐ THÔNG MINH SMART CITY VÀ GIAO THÔNG THÔNG MINH ITS tại VIỆT NAM

1. Dự án truyền dẫn Camera CCTV cảng hàng không quốc tế T1,T2 Nội bài
2. Dự án truyền dẫn Camera CCTV cảng hàng không quốc tế Đà Năng
3. Dự án truyền dẫn giao thông thông minh cho hầm Đèo Cả
4. Dự án truyền dẫn cho giao thông thông minh hầm Phú Thượng
5. Dự án truyền dẫn cho thành phố thông minh Hạ Long
6. Dự án truyền dẫn cho thành phố thông minh Vinhomes Ocean Park ( 3000 camera )
7. ...........



Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Dải sản phẩm thiết bị mạng chính hãng tồn kho phong phú đủ chủng loại, Chúng tôi đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Với chính sách bán hàng linh hoạt và nhiều ưu đãi.
✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng thiết bị mạng, đầy đủ giấy tờ CO,CQ do thiết bị mạng cung cấp. Hợp Nhất luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng. Chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng tối đa các công cụ kiểm tra hàng giả, hàng nhái để khách hàng tự bảo vệ mình.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Hợp Nhất là nhà phân phối sản phẩm thiết bị mạng chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Hợp Nhất luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.